Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Bạn đạ thực sự có một sức khỏe tốt chưa?


Bạn đạ thực sự có một sức khỏe tốt chưa? Nếu chưa chúng tôi sẽ giúp bạn để có được điều đó

Để giúp bạn có một sức khỏe tốt, chúng ta sẽ phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, và đưa ra các phương pháp cải thiện phù hợp nhất
Sau đây là các yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn:

Môi trường sống

Môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn, dưới đây là các hình thức ô nhiễm và các chất ô nhiễm liên quan:

- Ô nhiễm không khí: khói chứa bụi và các chất hóa học, khí cacbon mônôxít, điôxít lưu huỳnh, các chất cloroflorocacbon (CFCs), và ôxít nitơ, Ôzôn quang hóa và khói lẫn sương (smog).

- Ô nhiễm nước, nước: nước sinh hoạt, nước công nghiệp, các chất ô nhiễm trên mặt đất... thấm xuống đất, nước ngầm.

- Ô nhiễm phóng xạ: rò rỉ phóng xạ.

- Ô nhiễm tiếng ồn: tiếng ồn do xe cộ, máy bay, tiếng ồn công nghiệp.

- Ô nhiễm sóng: các loại sóng như sóng điện thoại, truyền hình... tồn tại với mật độ lớn.

Việc cải thiện mội trường sống rất khó thực hiện


Tinh Thần

Cuộc sống hiện tại phải đối diện với nhiều áp lực công việc, bạn sẽ dể dàng bị nhiều áp lực đè nén, và hậu quả sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn (làm bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, lo âu...). Do đó bạn phải biết giúp mình tự thoải mái để tinh thần thoải mái hơn, cuộc sống trôi qua nhẹ nhàng hơn để làm việc hiệu quả hơn.

Việc cải thiện tinh thần cũng không dễ dàng

Di truyền

Di truyền (tiếng Anh: heredity) là hiện tượng chuyển những tính trạng của cha mẹ cho con cái thông qua gen của bố mẹ. Trong sinh học, di truyền chuyển những đặc trưng sinh học từ một sinh vật cha mẹ đến con cái và nó đồng nghĩa với di chuyển gen, gen thừa nhận mang thông tin sinh học (hay thông tin di truyền).

Việc cải thiện nhân tố di truyền hầu như không thực hiện được

Vận động

Ai cũng biết vận động, thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe. Do đó tốt nhất bạn nên chọn cho mình một môn thể thao và chơi thường xuyên. Nếu bạn không có thời gian thì hãy cố gắng dành ra mỗi ngày 20 phút chạy bộ hoặc đi bộ. Nếu bạn làm được điều này thì chỉ sau một tháng, bạn sẽ cảm thấy khỏe hẳn ra.
Việc cải thiện nhân tố vận động rất dễ dàng

Ăn uống

Chi cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ đem lại cho bạn một sức khỏe tốt, đúng là như vậy, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng vẫn còn nhiều điều bạn chưa biết đấy!
Bạn đã biết cách uống nước chưa?
Bạn có biết hằng ngày bạn ăn những gì không?
Việc cải thiện nhân tố ăn uống rất dễ dàng