Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Bạn có biết cách uống nước chưa?

Trung bình một ngày đêm, cơ thể cần từ 1,5 - 2lít nước. Thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng không nhỏ tới việc bổ sung nước cho cơ thể. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể đúng cách.
uống nước
Uống nước ngay sau khi thực dậy
Hãy chuẩn bị cho mình một cốc nước và uống ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng. Điều này rất quan trọng, Làm như vậy, bạn đã  khắc phục tình trạng thiếu nước của cơ thể sau một giấc ngủ dài.

Hãy uống nước trước bữa ăn
Uống nước trước bữa ăn sẽ làm sạch và trơn hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn trong bữa ăn. Cung cấp một lượng nước vừa phải trước bữa ăn có thể “đánh thức” cơ quan tiêu hoá trong cơ thể, nhất là với những người mắc bệnh viêm dạ dày, đau rát thực quản hay các chứng bệnh về đường tiêu hoá. Thời gian uống nước tốt nhất là 30 phút trước bữa ăn.

Uống đủ nước và đừng để khi khát mới uốngKhi bạn cảm thấy khát, lúc đó cơ thể bạn đã thiếu nước trầm trọng. Bạn nên uống nước thường xuyên hơn để tránh khát nước. Trung bình cứ nặng 1kg cần tối thiểu 0.4 lít nước. VD bạn nặng 60kg thì bạn cần uống 60x0.4=2.4 lít nước mỗi ngày.

Uống nước sau bữa ăn khoảng 2,5h
Lúc này nước rất có ích cho hệ tiêu hoá, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá thức ăn trong cơ thể.

Bạn cần uống nước trước khi vận động hay khi tập thể dục
Trong quá trình tập, cơ thể  sẽ mất một lượng nước khá lớn qua đường mồ hôi. Vì vậy, việc uống nước trước đó sẽ giúp cơ thể có được một lượng nước dự trữ, tránh tình trạng mệt mỏi, thiếu nước trong khi vận động

Nếu bạn làm đúng những điều trên, tôi bảo đảm sau 1 tuần, bạn sẽ cảm thấy con người mình khỏe hẳn ra.